สาระน่ารู้


4 เหตุผลที่เราควรใช้รถ EV

 

คนส่วนมากเลือกใช้รถ EV เพราะความประหยัด แต่จริงๆ แล้วรถ EV ยังมีข้อดีอีกมากที่หลายคนลืมนึกถึง เราจึงอยากชวนทุกท่านมาทบทวนข้อดีของรถ EV หรือ รถยนต์ไฟฟ้า 100% กันอีกครั้ง เพื่อให้มองเห็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงควรเปลี่ยนจากรถน้ำมันมาใช้รถไฟฟ้า EV กันครับ

 

ประหยัดมากกว่าค่าใช้จ่ายของพลังงานไฟฟ้านั้นถูกกว่าน้ำมันอยู่มาก นี่เลยกลายเป็นเหตุผลสำคัญที่คนหันมาให้ความสนใจรถ EV แต่นอกเหนือจากเรื่องนี้รถ EV ก็ยังมีความประหยัดอีกจุดหนึ่งครับนั้นคือ ค่าซ่อมบำรุง เพราะว่ารถ EV ไม่มีเครื่องยนต์ ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่อง และมีชิ้นส่วนของอะไหล่น้อยกว่า จึงทำให้เสียค่าดูแลรักษาน้อยกว่ารถที่ใช้น้ำมันนั่นเองครับ

 

ลดมลภาวะ บ้านเรามักเจอปัญหา PM2.5 ทุกปี และสาเหตุส่วนหนึ่งก็มาจากไอเสียของรถยนต์ที่ใช้น้ำมันครับ ดังนั้นหากเราเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV กันมากขึ้นก็จะช่วยลดมลภาวะลงได้ เพราะรถยนต์ชนิดนี้ไม่มีการเผาไหม้ของเครื่องยนต์ที่ก่อให้เกิดไอเสียครับ

 

มีเวลาเพิ่มขึ้นนแต่ละปีคนใช้รถน้ำมันต้องเสียเวลาไปกับการขับหาปั๊มหรือต่อคิวเติมน้ำมันหลายชั่วโมง แต่ถ้าเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้า เราสามารถติดตั้งสถานีชาร์จไฟเองได้ที่บ้านเลยครับ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาส่วนนี้ไป มีเวลาเหลือไปทำกิจกรรมอื่นเพิ่มขึ้นอีกเยอะเลยครับ

 

เงียบกว่าและมีอัตราเร่งดีกว่า เพราะไม่มีเครื่องยนต์เลยทำให้รถไฟฟ้า EV มีความเงียบกว่ารถยนต์น้ำมันมาก อีกทั้งยังไม่มีขั้นตอนการทดเกียร์ จึงทำให้ตัวรถมีอัตราเร่งที่ดี ตอบสนองการขับขี่ได้ดีกว่ารถยนต์น้ำมันมากครับ

เหตุผลทั้งหมดนี้น่าจะทำให้เราเห็นข้อดีของรถไฟฟ้า EV ชัดเจนมากขึ้น และหวังว่าจะช่วยให้ใครหลายๆ คนที่กำลังลังเลใจว่าจะเปลี่ยนไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า EV ดีไหมตัดสินใจได้ง่ายขึ้นนะครับ

 


ขอบคุณข้อมูลจากเว็บไซต์: nissan

จำนวนคนอ่าน : 2056
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 18/7/2565 14:25:25