สาระน่ารู้


ขับรถตกน้ำแบบในหนัง ต้องเอาตัวรอดอย่างไร?

 

 

 

 ทุกครั้งที่เห็นตัวละครในหนังพยายามเอาตัวรอดจากรถที่กำลังจมน้ำ เราจะรู้สึกสนุก ตื่นเต้น และลุ้นเอาใจช่วยทุกครั้ง แต่ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับชีวิตของเราคงไม่สนุกอย่างแน่นอน ในบทความนี้เราจะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับวิธีเอาตัวรอดที่ถูกต้องจากรถที่กำลังจมน้ำกันครับ

 

ต้องมีสติระยะเวลาที่สามารถเอาตัวรอดจากรถจมน้ำมีไม่มากนะครับ ต้องรีบตั้งสติให้เร็ว ปลดเข็มขัดนิรภัยออกให้เรียบร้อย

หนีออกทางกระจกข้างถ้าเป็นรถยนต์สมัยก่อนคงใช้มือหมุนกระจกลงได้ แต่รถสมัยนี้ส่วนใหญ่ใช้กระจกไฟฟ้ากันเกือบทุกคัน เมื่อรถจมน้ำจึงไม่สามารถเปิดได้ ต้องหาของแข็งมาทุบกระจกข้างให้แตก (ไม่แนะนำให้ทุบกระจกหน้าหรือหลังเพราะมีความหนามากกว่ากระจกข้างครับ) เมื่อกระจกแตกแล้วก็พาตัวเองลอดออกมาทางนั้นได้เลยครับ

หนีออกทางประตูสาเหตุที่ไม่ควรหนีออกทางประตูแต่แรก เพราะแรงดันน้ำจากภายนอกทำให้ประตูรถเปิดไม่ออกครับ แต่ในกรณีที่ทำให้กระจกข้างแตกไม่ได้ ก็ต้องรอให้น้ำเข้ามาในห้องโดยสารจนระดับแรงดันน้ำข้างในกับข้างนอกเท่ากัน ประตูรถถึงจะเปิดและหนีออกไปได้ครับ


ใช้วิธีลอยตัวดีกว่าว่ายน้ำ การพาตัวขึ้นสู่ผิวน้ำเมื่อออกจากรถได้ แนะนำว่าให้ปล่อยตัวจนลอยขึ้นไปเองจะดีที่สุดครับ เพราะการว่ายน้ำช่วงเวลานั้นอาจทำให้หลงทิศทางจนหมดแรงได้

‘สติ’ และ ‘ความรู้ที่ถูกต้อง’ คืออุปกรณ์ที่จะช่วยชีวิตคุณจากทุกสถานการณ์อันตรายนะครับ หากเรามีทั้งสองอย่างนี้รับรองว่าเราจะมีความปลอดภัยมากขึ้นอย่างแน่นอน

 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ grandprix

จำนวนคนอ่าน : 1128
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 26/1/2565 12:51:21