สาระน่ารู้


นโยบายการจ่ายค่าตอบแทน

1.ค่าตอบแทนคณะกรรมการบริษัทและคณะกรรมการชุดย่อย

    การพิจารณาค่าตอบแทนกรรมการบริษัท และกรรมการในคณะกรรมการชุดย่อยต่างๆ ดำเนินการโดยฝ่ายบริหารค่าจ้างผลตอบแทนและกิจการค่าจ้าง ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ซึ่งทำการวิเคราะห์ เปรียบเทียบ ทบทวน โดยอ้างอิงจากผลสำรวจค่าตอบแทนของบริษัทที่อยู่ในอุตสาหกรรมประเภทเดียวกัน และคำนึงถึงความเหมาะสมกับภาระหน้าที่ ความรับผิดชอบที่ได้รับมอบหมาย รวมถึงผลการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับนโยบาย และผลประกอบการของบริษัทฯ  

     ทั้งนี้ต้องอยู่ในระดับที่เพียงพอที่จะดึงดูด รักษา จูงใจ ผู้เชี่ยวชาญจากสาขาวิชาการต่างๆ ภายใต้ขบวนการและขั้นตอนที่ชัดเจนโปร่งใส ปฏิบัติตามหลักของบรรษัทภิบาล สามารถตรวจสอบได้ โดยจะนำเสนอค่าตอบแทนของกรรมการต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท และที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี เพื่อพิจารณาอนุมัติ

2.ค่าตอบแทนของผู้บริหาร

      มีการพิจารณาค่าตอบแทนของผู้บริหารให้สอดคล้องกับผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ภายใต้ขอบเขตหน้าที่ความรับผิดชอบของแต่ละตำแหน่งงาน และผลการปฏิบัติงานรายบุคคลโดยเปรียบเทียบกับตัวชี้วัดผลการปฏิบัติงาน เช่น  ตัวชี้วัดทางด้านการเงิน , ตัวชี้วัดด้านลูกค้า ,ตัวชี้วัดด้านการพัฒนากระบวนการทำงานและการบริหารความเสี่ยง,  ตัวชี้วัดด้านการพัฒนาบุคลากร เป็นต้น ซึ่งอยู่ภายใต้ขบวนการและขั้นตอนที่ชัดเจนโปร่งใส ปฏิบัติตามหลักของบรรษัทภิบาล สามารถตรวจสอบได้ และอยู่ในระดับที่เพียงพอที่จะดึงดูด จูงใจ และรักษา บุคคลากรที่มีคุณภาพไว้กับบริษัท 

3.ค่าตอบแทนที่เป็นตัวเงิน

   ผู้บริหารได้รับค่าตอบแทนในรูปของเงินเดือน กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ และโบนัสประจำปี 

4.ค่าตอบแทนอื่น

   ผู้บริหารได้รับผลประโยชน์และสวัสดิการอื่น ๆ ตามระเบียบของบริษัทฯ เช่น สิทธิประโยชน์เกี่ยวกับการรักษาพยาบาล การตรวจสุขภาพ สวัสดิการเงินกู้ประเภทต่างๆ รวมทั้งกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ เป็นต้น

จำนวนคนอ่าน : 2076
ผู้เขียน : admin วันที่ : 18/10/2561 14:58:48