Article

-->

เตรียมความพร้อมขับรถทางไกลในยุคโควิดช่วงหยุดยาวอย่างไรให้ปลอดภัย

 

 

 แม้สถานการณ์โควิดจะคลี่คลายลงแล้ว แต่เราก็ยังต้องใส่หน้ากากป้องกัน ล้างมือ และรักษาระยะกันต่อไปนะครับ เพราะเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง เป็นช่วงวันหยุดยาวมีคนขับรถกลับภูมิลำเนาและเดินทางออกไปท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก จึงอาจทำให้เกิดทั้งการแพร่กระจายของเชื้อโรคและอุบัติเหตุได้ง่ายมาก

 ดังนั้นในบทความนี้เราจะมาแนะนำวิธีการตรวจเช็กความพร้อมของรถยนต์ และการเตรียมความพร้อมของผู้เดินทางก่อนถึงช่วงเทศกาล เพื่อการเดินทางที่ปลอดภัยช่วยลดทั้งการเกิดอุบัติเหตุและการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ครับ

ตรวจเช็กระบบระบายความร้อนของรถยนต์เวลาเดินทางไกลเครื่องยนต์ของรถจะร้อนมาก ถ้าหากระบบระบายความร้อนทำงานผิดพลาด อาจทำให้เครื่องยนต์เสียหายจนไม่สามารถเดินทางต่อไม่ไหว และวันหยุดยาวของคุณก็อาจถูกใช้ไปกับการคุยกับช่างซ่อมรถในอู่แทนได้นะครับ

เติมลมยางมากกว่าปกติเล็กน้อยยางรถยนต์ก็เป็นอีกหนึ่งชิ้นส่วนที่จะมีความร้อนสูงเมื่อต้องเดินทางไกล ฉะนั้นการเติมลมยางให้มากกว่าปกติเล็กน้อย จะช่วยป้องกันยางระเบิด และช่วยประหยัดน้ำมันได้อีกด้วยครับ

สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาทื่ขับรถถึงแม้ผู้ร่วมเดินทางของคุณจะได้รับวัคซีนครบแล้ว แต่เพื่อความไม่ประมาท เราควรใส่หน้ากากอนามัยป้องกันไว้ตลอดการเดินทางนะครับ

ล้างมือและฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนขึ้นรถทุกครั้งทุกครั้งที่ลงจากรถไปทำธุระหรือสัมผัสสิ่งต่างๆ มือของเราย่อมมีเชื้อโรคติดกลับมาด้วย ดังนั้นเราจึงควรล้างมือและฉีดสเปรย์แอลกอฮอล์ก่อนกลับขึ้นรถทุกครั้ง เพื่อลดการสะสมเชื้อโรคภายในรถ

มีสติในการขับรถอยู่เสมอเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น การขับรถทุกครั้งจึงต้องมีสติตลอดเวลา ไม่ควรดื่มแอลกอฮอล์ก่อนขับรถ งดใช้โทรศัพท์ระหว่างขับรถ หากรู้สึกง่วงมากควรจอดพักในสถานที่ปลอดภัย เท่านี้ก็จะช่วยลดอุบัติเหตุได้แล้วครับ

 


ด้วยความปรารถนาดีจากธนชาตประกันภัย


  

 

จำนวนคนอ่าน : 1220
Admin 12/27/2021 10:04:51 PM