Article

-->

กินยังไง ไม่ให้กลิ่นอาหารติดรถ

 

 

ความเร่งรีบทำให้การกินอาหารในรถเป็นสิ่งจำเป็น แต่ผลที่ตามมาคือกลิ่นตกค้างในรถ งั้นจะทำยังไงการกินอาหารถึงจะไม่มีกลิ่นตกค้าง? ตามแอดมินมาดูวิธีได้เลยครับ

 

ปิดแอร์ การเปิดแอร์ระหว่างกินอาหารจะทำให้กลิ่นถูกดูดเข้าไปในระบบแอร์ จนเกิดการสะสมของแบคทีเรียในช่องแอร์และส่งกลิ่นเหม็นภายในรถในที่สุดครับ ดังนั้นควรปิดแอร์ขณะกินอาหารจะช่วยลดการสะสมกลิ่นอาหารติดรถได้ดีมากเลยครับ

 

เปิดหน้าต่างตอนกินอาหารหลังปิดแอร์แล้วก็ควรเปิดหน้าต่างเพื่อระบายอากาศ และระบายกลิ่นครับ ยิ่งถ้ารู้ว่าอาหารที่ทานมีกลิ่นแรง ก็ยิ่งต้องเปิดหน้าต่างให้กว้าง เพื่อให้อากาศถ่ายเทให้มากที่สุด เพราะการเปิดหน้าตาจะทำให้อากาศจากภายนอกไหลเข้ามาไล่อากาศจากภายในรวมถึงกลิ่นอาหารออกไปครับ

 

เปิดแอร์แรงๆ หลังกินเสร็จหลังทานเสร็จก็ทิ้งอาหารอย่าพึ่งปิดหน้าต่างครับ มัดปากถุงให้เรียบร้อย จากนั้นปิด A/C และเปิดพัดลมแอร์แรงๆ เพื่อไล่กลิ่นออกจากรถไปครับ ยิ่งเปิดนานเท่าไหร่กลิ่นยิ่งออกไปมากเท่านั้น


ทำความสะอาดภายในรถ
บางทีเราอาจเผลอทำอาหารตกในรถโดยไม่รู้ตัว การดูดฝุ่นทำความสะอาดก็ช่วยกำเศษอาหารที่เป็นสาเหตุของกลิ่นภายในรถได้ครับ

 

ใช้พลังธรรมชาติวิธีธรรมชาติใช้กำจัดกลิ่นได้ผลดีเสมอครับ ไม่ว่าจะใช้ถ่าน, กากกาแฟ หรือใบชาแห้ง ก็ช่วยดูดซับกลิ่นในรถได้ดีทั้งนั้น หรือถ้าหาไม่ได้ลองนำรถไปจอดตากแดดดูครับ บ้านเราแดดแรงมากรับรองว่ากลิ่นอับในรถต้องทนไม่ไหวหายไปอย่างแน่นอน

ถึงการกินอาหารในรถจะเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ แต่ถ้าจำเป็นก็ควรรู้วิธีลดปัญหาการเกิดกลิ่นเหม็นภายในรถให้มากที่สุดนะครับ


ขอบคุณที่มา : grandprix

 

 

จำนวนคนอ่าน : 1284
Admin 6/17/2022 4:34:40 PM