Article

-->

ไม่อยากโดนแดดเผาจนไหม้ ติดฟิล์มอะไรให้รถดี

 

อากาศบ้านเราร้อนมากกก ดังนั้นสิ่งที่เจ้าของรถจะลืมติดไม่ได้เลยก็คือ ฟิล์ม ที่ช่วยป้องกันไม่ให้รถกลายเป็นเตาอบนะครับ แต่ทุกวันนี้มีฟิล์มรถยนต์ให้เลือกเยอะมากจะเลือกแบบไหนดีนั้นแอดมินจะพาไปแนะนำครับ

 

ฟิล์มย้อมสี Deep Dye Filmฟิล์มชนิดนี้ใช้การจุ่มเนื้อพลาสติกด้วยสีย้อมให้ฟิล์มเป็นสีดำเข้ม และเคลือบสารป้องกันรังสี UV ข้อดีคือจะมีราคาถูกมาก กันแสงดี มองถนนชัด แต่เสียตรงที่กันความร้อนบ้านเราไม่ค่อยไหวครับ เหมาะกับคนใช้รถเป็นเวลาสั้นๆ มากกว่า

 

ฟิล์ม Multi Layers Sputtering Filmบ้านเราเรียกฟิล์มชนิดนี้ว่า ‘ฟิล์มปรอท’ เป็นฟิล์มที่ใช้วิธีซ้อนแผ่นป้องกันความร้อนเป็นชั้นๆ เพื่อเพิ่มพลังป้องกันความร้อน ข้อดีคือกันความร้อนได้ดีกว่าฟิล์มด้านบน ราคาก็ปานกลางสมเหตุสมผล แต่ข้อเสียคือส่วนผสมบางอย่างในฟิล์มสามารถรบกวนสัญญาณดิจิทัลได้ เช่น สัญญาณ EasyPass ทำให้เจ้าของรถบางคนแก้ปัญหาด้วยการรเจาะฟิล์มส่วนนึงเพื่อติด EasyPass โดยเฉพาะ

 

ฟิล์ม Nano IRเป็นฟิล์มแบบใหม่ล่าสุดที่ป้องกันความร้อนได้มากสุดถึง 99% จัดว่าเป็นฟิล์มที่ดีที่สุดและได้รับความนิยมมากที่สุดในเวลานี้ ซึ่งหลายท่านอาจจะคุ้นเคยกับชื่อ ฟิล์มนาโนเซรามิค นั่นเองครับ ส่วนราคาก็แน่นอนว่าต้องแพงกว่าฟิล์มแบบอื่น แต่ถ้ามองถึงความเย็นสบายในการขับขี่แล้วละก็แอดมินคิดว่ายังไงก็คุ้มครับ

 

หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ตัดสินใจซื้อฟิล์มมาได้ตรงกับความต้องการของเจ้าของรถมากขึ้นนะครับ


ขอบคุณที่มา : topfilmthailand

จำนวนคนอ่าน : 1333
Admin 6/17/2022 1:31:26 PM