Article

-->

รวมอุปกรณ์ฉุกเฉินที่รถทุกคันควรมี

 

 

ถึงแม้รถยนต์แต่ละคันจะมีอุปกรณ์ติดรถเตรียมพร้อมสำหรับใช้ในสถานการณ์ฉุกเฉินต่างๆ แล้ว แต่ก็ยังไม่เพียงพอเมื่อเทียบกับปัญหาและอันตรายต่าง ๆ ที่ผู้ใช้รถจะต้องเผชิญ แอดมินจึงอยากแนะนำอุปกรณ์ฉุกเฉินที่ควรมีติดรถเผื่อเอาไว้ในยามฉุกเฉินครับ

เครื่องมือช่าง
เครื่องมือช่างเป็นสิ่งที่ควรมีติดรถไว้ครับ เพราะหากเกิดกรณีเหตุฉุกเฉิน เช่น ต้องเปลี่ยนยางอะไหล่ ก็จะได้มีอุปกรณ์สำหรับช่วยเปลี่ยนยางได้ทันที หรือหากคุณทำเองไม่เป็นก็จะช่วยให้ผู้ที่มาช่วยเหลือทำงานได้ง่ายขึ้นครับ

สายพ่วงแบตเตอรี่
สิ่งนี้หลายคนอาจนับว่าเป็นเครื่องมือช่างอยู่แล้ว แต่เราขอแยกออกมาเพื่อบ่งบอกถึงความสำคัญของสายพ่วงแบตเตอรี่ เพราะในหลายๆครั้งที่ผู้ใช้รถหลายคนประสบกับปัญหาแบตเตอรี่รถยนต์หมดกลางคันและมีรถยนต์คันอื่นที่อาสาจัมป์แบตเตอรี่ให้ แต่กลับไม่มีสายพ่วงแบต ทำให้ต้องพลาดโอกาสและเสียเวลายิ่งขึ้นครับ

กล้องติดรถยนต์
สมัยนี้เจ้าของรถส่วนใหญ่นิยมติดกล้องรถยนต์กันหมดแล้วเพราะเวลาที่เกิดอุบัติเหตุ เราสามารถนำภาพในกล้องมาใช้เป็นหลักฐานได้ หากใครยังไม่มีกล้องติดรถยนต์ แอดมินแนะนำให้รีบติดโดยด่วนเลยครับ เพราะราคาขั้นต่ำของกล้องตอนนี้ถูกลงกว่าเมื่อก่อนเยอะมาก

ค้อนทุบกระจกนิรภัย
ในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุฉุกเฉิน อย่างการขับรถตกน้ำ อาจทำให้ระบบไฟฟ้าของรถหยุดทำงาน คนขับและผู้โดยสารไม่สามารถหนีออกจากรถได้ ดังนั้นค้อนทุบกระจกนิรภัยจึงเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่ควรมีติดไว้ในรถเช่นกันครับ

ถังดับเพลิง
แม้โอกาสที่รถยนต์จะเกิดไฟไหม้นั้นจะมีน้อย แต่ก็ไม่ควรประมาทนะครับ เพราะถ้าเกิดไฟไหม้ขึ้นมาจริง ๆ จะสร้างความเสียหายต่อตัวรถและทรัพย์สินภายในรถเป็นอย่างมาก ถังดับเพลิงขนาดพกพกจึงเป็นอีกสิ่งจำเป็นที่ควรมีติดรถไว้ ถึงแม้ว่าการดับไฟจะไม่ช่วยให้รถยนต์กลับมาใช้งานต่อได้ในทันที แต่ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่จะช่วยลดความเสียหายของที่จะเกิดขึ้นกับรถและทรัพย์สินมีค่าภายในรถไว้ได้นะครับ

ป้ายสัญญาณเตือนภัยฉุกเฉิน
ป้ายนี้มีลักษณ์เป็นสามเหลี่ยมสีแดงกรณีที่รถยนต์เกิดเสียฉุกเฉินในตอนกลางคืน ป้ายนี้จะช่วยให้รถคันอื่นมองเห็นรถคุณที่จอดเสียอยู่ได้ชัดขึ้น และช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุได้มากขึ้นครับ

 

 

อุปกรณ์ตามข้างต้นที่กล่าวไป ล้วนมีประโยชน์กับคนใช้รถใช้ถนนทุกคน หากมีติดไว้รับรองว่าจะช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ให้ง่ายขึ้นได้อย่างแน่นอนครับ

ขอบคุณที่มา: เว็บไซต์ autospinn

จำนวนคนอ่าน : 1337
Admin 10/29/2021 5:02:44 PM