Article

-->

ตรวจสอบตัวแทนหรือนายหน้าประกันอย่างไร ให้แน่ใจว่าไม่โกง

 

    ในยุคสมัยแบบนี้ที่มิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ในสังคมกับเราเยอะมาก ก่อนที่ท่านจะทำธุรกรรมสิ่งใด หรือจะตัดสินใจซื้อประกันภัย ประกันสุขภาพผ่านตัวแทน หรือนายนายหน้าประกัน ทาง คปภ. หรืออีกชื่อที่เป็นทางการว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย มีข้อกำหนดไว้เพื่อป้องกันมิจฉาชีพพวกนี้ครับ


    ว่าหากใครสนใจขายประกัน ไม่ว่าจะเป็นประกันชีวิตหรือประกันวินาศภัยจะต้องผ่านการสอบใบอนุญาตให้ถูกต้องก่อนเพื่อเป็นการคุ้มครองลูกค้า เพราะการขายประกันจะต้องบอกความคุ้มครองที่ถูกต้องครบถ้วน ไม่ใช่เพื่อหลอกลวงให้ลูกค้าทำมาประกันภัย

 

    และ คปภ.ได้เพิ่มบริการออนไลน์ให้กับลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถเข้าไปเช็กรายชื่อตัวแทนหรือนายหน้าประกันภัยได้ ทั้งแบบเป็นนิติบุคคลหรือแบบส่วนบุคคลผ่านทาง website ของ คปภ.ได้ด้วยตนเองครับ นอกจากนั้น ท่านยังสามารถตรวจเช็กรายชื่อนายหน้าหรือตัวแทน ที่ถูกเพิกถอนใบอนุญาตได้ด้วยครับ  

           

 

    และอีกหนึ่งช่องทางที่ท่านจะสามารถตรวจสอบตัวแทนนายหน้าเฉพาะเจาะจง ของบริษัทใด บริษัทหนึ่งก็สามารถเข้าไปเช็กได้ที่ website ของบริษัทประกันวินาศภัยหรือประกันชีวิตนั้นๆ โดยตรงเลยครับ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจ ไม่ต้องกังวลว่าจะโดนโกง

 

    แต่ถ้าไม่สะดวกเช็กผ่าน website แนะนำให้ติดต่อสอบถามตรงกับบริษัทประกันภัยที่นายหน้า หรือตัวแทนคนนั้นนำมาเสนอขายความคุ้มครองได้เลย บริษัทมีหน้าที่ที่ต้องตรวจสอบและยืนยันให้ท่านเพื่อความถูกต้องครับ

 

 

    สุดท้ายก่อนชำระค่าประกันภัยทุกครั้งจะต้องชำระเข้าบริษัทประกันภัยหรือ บริษัทโบรกเกอร์ประกันภัยที่ถูกกฎหมายโดยตรงด้วยครับ ก่อนทำประกันต้องดูทั้งความคุ้มครองและเช็กข้อมูลให้ครบถ้วนนะครับ

จำนวนคนอ่าน : 2883
Admin 1/21/2021 1:55:53 PM