Article

-->

มารู้จัก Multi-Car ประกันภัย กรมธรรม์เดียวคุ้มครองได้หลายคัน

 

 

การที่ครอบครัวมีรถยนต์ 3 คัน จะขอทำประกันภัย multi-car คุ้มครองเหมือนกันใน 1 กรมธรรม์ได้ไหม?

หากคุณเป็นครอบครัวหนึ่งที่มีรถยนต์ในบ้านหลายคัน และทุกครั้งที่ทำประกันภัยรถยนต์ คุณต้องเริ่มให้ข้อมูลบริษัทประกันภัยใหม่ทุกครั้ง ว่าคุณคือใคร รถยนต์ของคุณคือแบรนด์อะไร ยี่ห้ออะไร บ้านเลขที่คืออะไร ต้องอธิบายข้อมูลเดิมๆ ตลอด 3 ครั้งใน 1 ปี

จะดีกว่าไหม ถ้าบริษัทประกันภัยรถยนต์เสนอประกันภัยที่สามารถเพิ่มเติม (add-up) ข้อมูลรถยนต์คันที่สองและสามของคุณได้ง่ายๆ

ความจริงแล้วประกันรถยนต์แบบ multi-car คือ ความคุ้มครองรถยนต์หลายคันในหนึ่งกรมธรรม์ประกันภัย มีรองรับในต่างประเทศ เช่น ประเทศอังกฤษหรืออเมริกา วิธีการแจ้งทำประกันภัยรถยนต์เพิ่มเติมจากคันแรกที่มีความคุ้มครอง เพียงแจ้งเลขกรมธรรม์ของรถยนต์คันแรกและบอกรายละเอียดของรถยนต์คันที่สองหรือสามที่ต้องการความคุ้มครองเพิ่มในกรมธรรม์เดิม โดยบางบริษัทอาจมีข้อกำหนดให้จำเป็นต้องพักอาศัยที่อยู่เดียวกันหรืออาจจะต้องมีความสัมพันธ์เป็นบิดามารดาหรือครอบครัวเดียวกันโดยพิจารณาจากนามสกุล

ประกันภัยรถยนต์ multi-car ในต่างประเทศ อาจมีความพิเศษตรงที่ ได้รับส่วนลด ncb (no claim bonus) ตั้งแต่รถยนต์ที่มีประวัติดีตั้งแต่คันแรก และให้สิทธิพิเศษกับคันต่อไปในกรมธรรม์ด้วยหากไม่มีเคลมเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ประโยชน์ที่เห็นได้ชัดเจนของประกันภัย multi-car ในต่างประเทศ คือลดเวลาในการทำกรมธรรม์เพราะเพิ่มรายละเอียดของการทำประกันภัยอีกเพียงเล็กน้อย พฤติกรรมการขับขี่ของรถยนต์คันที่ 1 ที่มีประวัติดีจะช่วยลดเบี้ยประกันภัยคันต่อมาได้อัตโนมัติ ช่วยให้ครอบครัวเดียวกันประหยัดเบี้ยประกันได้มาก

สำหรับในประเทศไทย ยังไม่เห็นชัดว่ามีกรมธรรม์ประเภทนี้ในตลาดหรือไม่ แต่หากพิจารณาถึงความเป็นไปได้แล้ว ผู้ขับขี่รถยนต์บนท้องถนนในเมืองไทยหลายท่านมีรถยนต์หลายคัน หากมีทางเลือกของการทำประกันภัยแบบ multi-car น่าจะเป็นประโยชน์มาก และยังรักษาฐานลูกค้าของบริษัทประกันภัยให้ลูกค้าทำประกันกับบริษัทได้นานหลายปีมากขึ้นด้วย เฝ้ามองดูว่าใครจะเริ่มนำแนวคิดกรมธรรม์แบบนี้มาใช้ในบ้านเรากันนะครับ

 

#ประกันรถยนต์ธนชาต #ประกันรถยนต์ชั้น 1 #ประกันรถยนต์คุ้มครองครบ

#ประกันรถยนต์ช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชม.                                         

จำนวนคนอ่าน : 3119
Admin 9/3/2020 4:39:53 PM