Article

-->

ประเภทการใช้รถยนต์ มีผลต่อการเลือกประกันภัยไหม?

 

 

เมื่อกล่าวถึงความเสี่ยงของรถยนต์แต่ละคันนั้นขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย หนึ่งในปัจจัยหลักที่มีผลต่อเบี้ยประกันภัยและความคุ้มครอง คือ ประเภทการใช้งานของรถ โดยส่วนใหญ่การทำประกันภัยรถยนต์โดยสารส่วนบุคคลที่ขับขี่กันในชีวิตประจำวัน มีความคุ้มครองเพื่อการขับขี่โดยสารส่วนบุคคล ครอบคลุมความเสียหายที่เกิดจากความเสี่ยงจากอุบัติเหตุบนท้องถนนในชีวิตประจำวัน เช่น ขับรถยนต์ไปทำงานแล้วโดนชนท้าย จะมีการคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากรถชนรถ กับตัวรถยนต์เอง หรือขับรถยนต์แล้วถนนลื่น รถไถลไปชนที่อยู่อาศัยที่ตั้งอยู่ริมถนนเสียหาย

อย่างนี้ประกันภัยจะคุ้มครองความเสียหายที่เกิดจากรถยนต์ผู้เอาประกันไปทำความเสียหายให้กับที่อยู่อาศัยหลังที่เกิดอุบัติเหตุ เรียกว่า ความเสียหายต่อทรัพย์สินของบุคคลภายนอก ซึ่งจะมีการระบุทุนประกันภัยว่าคุ้มครองสูงสุดเท่าใด หรือบางครั้งโชคร้ายอาจเกิดความเสียหายต่อชีวิตของผู้อื่น ในกรมธรรม์ประกันภัยจะระบุความรับผิดชอบไว้ชัดเจน

หากมีเหตุการณ์การใช้งานรถยนต์ผิดประเภท ตัวอย่างเช่น ผู้เอาประกันภัยคือเจ้าของรถยนต์ ให้เพื่อนเช่ารถยนต์คันนั้นเพื่อไปใช้ในธุรกิจ แล้วเกิดอุบัติเหตุขณะที่เพื่อนคนดังกล่าวนำไปใช้งาน เหตุการณ์นี้บริษัทประกันภัยมีสิทธิที่จะปฏิเสธความคุ้มครอง เพราะรถดังกล่าวทำประกันภัยรถยนต์โดยสารส่วนบุคคล ไม่ใช่เพื่อการพานิชย์จึงเข้าข่ายใช้งานผิดประเภท

การปฏิเสธความคุ้มครองทำให้รถยนต์คันดังกล่าว ไม่สามารถเคลมการซ่อมได้ และหากเกิดอุบัติเหตุจนต้องเข้าพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ประกันภัยสามารถปฏิเสธไม่คุ้มครองเช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นควรใช้รถให้ถูกกับประเภทที่ระบุไว้ตอนซื้อประกันภัยนะครับ

 

กรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ คุ้มครองอุ่นใจได้เสมอ ภายใต้ความคุ้มครองตามประเภทการใช้งานรถยนต์ที่ถูกต้องนะครับ

 

#ประกันภัยรถยนต์ธนชาต #ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองครบ #ประกันภัยรถยนต์อุ่นใจ #เคลมไว

จำนวนคนอ่าน : 2246
Admin 8/26/2020 4:40:16 PM