สาระน่ารู้


ทาสแมวควรอ่าน! วิธีลบรอยเล็บเจ้านายออกจากรถอย่างถูกต้อง

 

 

เจ้าของรถที่มีเจ้านายร้องเมี๊ยว ๆ ที่บ้าน คงจะปวดหัวเวลาที่น้องปีนขึ้นไปเล่นซนบนรถแล้วทิ้งรอยเล็บไว้ไม่ใช่น้อย เพราะบางรอยก็ลึกและลบออกยากมาก วันนี้แอดมินเลยอยากมาแนะนำวิธีลบรอยเล็บน้องออกจากรถ เพื่อให้รถของทุกท่านกลับมาดูเหมือนใหม่อีกครั้งครับ

 

ล้างรถให้สะอาดก่อนจะลบรอยเล็บเราควรล้างรถก่อนครับ เพราะถ้าปล่อยให้รถเลอะเทอะจะทำให้เห็นรอยเล็บที่ซ่อนอยู่ยาก เลยจำเป็นต้องล้างรถเพื่อเอาเศษดิน เศษหิน ออกจากผิวรถก่อนครับ

 

ลบรอยลึกด้วยน้ำยาขัดสีรถชนิดหยาบจากนั้นเริ่มลบจากรอยเล็บที่ลึกที่สุดก่อนครับ ให้ใช้น้ำยาขัดสีรถชนิดหยาบคู่กับฟองน้ำขัดสีรถ หรือถ้าไม่มีใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์แทนก็ได้ครับ ค่อย ๆ ขัดวนไปเรื่อย ๆ จนกว่ารอยเล็บของน้องจะจางหายไป ซึ่งแต่ละรอยจะใช้เวลาไม่เท่ากันขึ้นอยู่กับน้องของแต่ละคนว่าทำไว้แสบแค่ไหน…

 

ลบรอยเล็บทั่วไปด้วยน้ำยาขัดแบบละเอียดหลังจัดการเคลียร์รอยเล็บลึก ๆ ได้แล้ว ก็หันมาจัดการรอยเล็บทั่วไปต่อได้เลยครับ การขัดในส่วนนี้ให้ใช้ฟองน้ำคู่กับน้ำยาลบรอยขีดข่วน แล้วขัดวนไปเรื่อย ๆ ให้ทั่วรถจนกว่ารอยทั้งหมดจะหายไปได้เลยครับ

 

ปิดท้ายด้วยการลงน้ำยาหรือแว็กซ์เคลือบสีรถเมื่อรอยเล็บหายไปหมดแล้ว อย่าลืมเสริมเกราะป้องกันให้สีรถของเราอีกชั้น ด้วยน้ำยาหรือแว็กซ์เคลือบสีรถนะครับ การทำแบบนี้จะช่วยปกป้องสีรถและพื้นผิว ทำให้รถกลับมามีความเงางามอีกครั้ง และยังช่วยปกป้องสีของรถได้อีกชั้นหนึ่งด้วยครับ

 

ถึงจะห้ามความซนของน้องไม่ได้ แต่ถ้ารู้วิธีจัดการกับรอยเล็บของน้อง ก็น่าจะช่วยให้ทาสแมวสบายใจขึ้นเวลาเห็นน้องขึ้นไปเล่นบนรถนะครับ

(ปล. แต่ถ้าน้องทิ้งรอยเล็บไว้ลึกมาก วิธีด้านบนอาจช่วยได้แค่ทำให้รอยจางลงเท่านั้นนะครับ ถ้าอยากลบรอยลึกๆ ออกไป แอดมินแนะนำให้ลองปรึกษาช่างผู้เชี่ยวชาญที่อู่ หรือศูนย์เรื่องการทำสีรถดูอีกทีครับ)

 

 

ขอบคุณที่มา : เว็บไซต์ auto.mthai

จำนวนคนอ่าน : 1290
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 12/4/2565 11:47:35