สาระน่ารู้


รถหาย ตามกลับคืนมาไม่ได้ ประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองหรือไม่

 

 

    หนึ่งในความกังวลของเจ้าของรถยนต์ที่ตัดสินใจทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือประกันภัยรถยนต์ประเภท 2+ คือหากรถยนต์หายไปจะทำอย่างไร ประกันรถยนต์ชั้น 1 และประเภท 2+นี้จะมีความคุ้มครองเรื่องรถยนต์สูญหายไว้ในกรมธรรม์ด้วย โดยระบุทุนประกันภัยที่รับผิดชอบไว้ที่หน้าตารางกรมธรรม์

    เมื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน ผู้เอาประกันเจ้าของรถยนต์ที่สูญหายจะต้องแจ้งความทันทีที่ทราบว่ารถยนต์สูญหาย โดยสามารถแจ้งได้ที่หมายเลขสายด่วน 1192 ศูนย์ของศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์รถจักรยานยนต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามหารถยนต์โดยเร็ว จากนั้นต้องเข้าแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐานว่าเกิดการสูญหายและไม่สามารถติดตามรถยนต์คืนได้มาจริงจริง

    ระหว่างนี้ควรรีบแจ้งบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่มีประกันคุ้มครองอยู่ เพราะนอกจากจะช่วยติดตามรถยนต์อีกทางหนึ่งแล้ว ยังมีเอกสารหรือคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่ประกันเพื่อให้สามารถดำเนินการทางกฎหมายต่อได้


    หากรถยนต์ที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ยังติดค้างชำระหนี้เช่าซื้อรถยนต์อยู่ ทางไฟแนนซ์รถยนต์จะได้ทราบเพื่อคำนวณค่าใชจ่ายที่ยังคงค้างของรถยนต์คันดังกล่าวได้


    เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจลงความเห็นสุดท้ายว่า รถยนต์สูญหายและไม่สามารถติดตามคืนได้แล้ว บริษัทที่รับประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 หรือ ประเภท 2+ที่มีความคุ้มครองอยู่จะต้องจ่ายสินไหมชดเชยตามที่หน้าตารางกรมธรรม์ระบุไว้ โดยจ่ายให้กับบริษัทเช่าซื้อไฟแนนซ์ก่อนแล้วจึงจ่ายส่วนต่างให้กับผู้เอาประกันภัยเจ้าของรถยนต์


 ทั้งนี้การสูญหายนี้จะต้องไม่ใช่คดีฉ้อฉลหรือเกิดจากความประมาทเลินเล่อของเจ้าของรถยนต์ผู้เอาประกันภัยนะครับ ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 คุ้มครองครบ อุ่นใจกว่า และต้องไม่ประมาทด้วยครับ



#ประกันรถยนต์ชั้น1ธนชาต #ประกันรถยนต์ชั้น1ที่ไหนดี #ประกันรถยนต์ชั้น1#ธนชาตประกันภัย

จำนวนคนอ่าน : 2037
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 1/6/2564 13:56:53