สาระน่ารู้


ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลหลายฉบับ เคลมได้ทุกบริษัทหรือไม่

 

 

    อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ในทุกเวลา โดยเฉพาะเหตุที่เกิดขึ้นกับเด็ก และผู้สูงอายุที่เรารัก เกิดได้ตั้งแต่เบาไปจนถึงหนักมาก ทั้งสะดุดโต๊ะ วิ่งเล่นหกล้ม ขี่จักรยานล้ม หรืออุบัติเหตุที่เกิดจากการเล่นกีฬาต่างๆ ยิ่งช่วงนี้นิยมกันมาก ฮิตติดเทรนด์ เล่น surfskate อาจพลาดพลั้ง หกล้มถลอก แขนเดาะ ขาหัก เป็นต้น

 

    ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือประกันภัย pa (personal accident) ออกแบบมาเพื่อให้ความคุ้มครองเรื่องของอุบัติเหตุตั้งแต่ประเภทเบาอย่างที่ยกตัวอย่างไป จนถึงอุบัติเหตุขั้นที่รุนแรงถึงเสียชีวิตได้ รูปแบบแผนประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลส่วนใหญ่ นอกจากให้ความคุ้มครองเรื่องทุนประกันเมื่อเสียชีวิตแล้ว มักมีค่ารักษาพยาบาลในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล และบางแผนประกันภัย pa อาจจะมีเพิ่มค่าสินไหมชดเชยระหว่างที่นอนพักรักษาตัวในโรงพยาบาล ชดเชยที่ขาดรายได้ด้วย

 

    แล้วเราสามารถทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้หลายฉบับหรือไม่? เพราะเรากังวลเรื่องอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้น และทำให้ครอบครัวเราต้องรับภาระหากเป็นอุบัติเหตุหนัก ตอบข้อข้องใจตรงนี้ครับว่า สามารถทำประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลได้หลายฉบับครับ ส่วนการเคลมค่าสินไหมนั้น มีการกำหนดไว้ว่า เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ค่ารักษาพยาบาลจะเคลมได้ทีละกรมธรรม์ เช่นเข้าโรงพยาบาลแล้วมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลทั้งหมด 100,000 บาท ก็ต้องใช้สิทธิ์เคลมทีละฉบับจนครบค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง

 

    แต่หากเป็นทุนจากการเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ สามารถเคลมค่าสินไหมได้ทุกกรมธรรม์ครับ

เหตุการณ์ไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ บางครั้งหากเราไม่มีประกันชีวิต แนะนำให้เลือกประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลเป็นทางเลือกไว้เพื่อลองรับในส่วนนี้ เพิ่มความอุ่นใจด้วยประกันวินาศภัยจากธนชาตประกันภัย

 

#ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคล #ประกันภัย pa#อุบัติเหตุ #เคลมค่าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

จำนวนคนอ่าน : 3515
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 28/4/2564 13:08:42