สาระน่ารู้


รถยนต์จอดไว้โดนครูดเป็นรอย เคลมประกันรถยนต์ชั้น 1 ได้ไหม

 

 

    เจ้าของรถยนต์ที่ทำประกันรถยนต์ชั้น 1 เพราะห่วงเวลาเกิดอุบัติเหตุ ทั้งค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นกับรถยนต์ ชีวิตหรือทรัพย์สิน ประกันรถยนต์ชั้น 1 ที่ทำไว้นี้จะได้ช่วยบรรเทาความเสียหายทั้งหมด เมื่อประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนก็มักจะโทรแจ้งบริษัทประกันภัยทันทีที่เกิดเหตุ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายถูกหรือฝ่ายผิด ประกันรถยนต์ชั้น 1 มีหน้าที่ต้องดูแล คุ้มครองค่าความเสียหายนั้นให้ลูกค้า เจรจากับคู่กรณีและซ่อมรถยนต์ให้กลับมาใช้ได้ดีดังเดิม แต่หากไม่มีคู่กรณีหล่ะ ผู้เอาประกันภัยจะต้องทำอย่างไร ประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 จะคุ้มครองหรือไม่

 

    ทาง คปภ.ได้เคยให้คำตอบของเหตุการณ์ที่ผู้เอาประกันภัยทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ไว้แล้วว่า หากรถยนต์ที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 ได้รับความเสียหายจากก้อนหิน ต้นไม้ สัตว์ หรือสิ่งกีดขวางที่เป็นลักษณะถาวร เช่น รั้ว เสาไฟฟ้า ขอบสะพานปูน และได้รับความเสียหายบุบ ขีดข่วนถึงตัวถังรถยนต์ เหตุการณ์ลักษณะนี้ ผู้เอาประกันภัยที่ทำประกันภัยชั้น 1 ไม่ว่าจะทำประกันภัยชั้น 1 กับธนชาตประกันภัยหรือบริษัทอื่นใด ผู้เอาประกันภัยไม่ต้องเสียค่าเสียหายส่วนแรก

 

    ส่วนกรณีอื่นๆ ที่ผู้เอาประกันภัยได้แจ้งประกันภัยว่าโดนกลั่นแกล้ง กรีดรถยนต์หรือโดนครูดจากรถยนต์คันอื่นๆ แต่ไม่สามารถระบุคู่กรณีได้ ในด้านของประกันภัยเองนั้น ก็ไม่สามารถเรียกร้องค่าเสียหายจากรถยนต์ที่มาก่อเหตุหรือคนที่มากรีดรถยนต์ได้เช่นกัน อย่างนี้ทางบริษัทประกันภัย จะขอเรียกเก็บค่าเสียหายส่วนแรกได้ที่ 1,000 บาทต่อเหตุการณ์

 

    แต่อย่างไรก็ตาม การแจ้งเหตุต่อประกันภัยด้วยความจริง อาจจะขออนุโลมเพื่อให้ประกันภัยไม่ต้องเรียกเก็บได้ เพราะในหลายกรณีเกิดจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดจริงๆ ด้วยเหตุนี้ เมื่อเลือกซื้อประกันภัยรถยนต์ชั้น 1 นอกจากพิจารณาเรื่องราคาเบี้ยประกันภัยแล้ว ต้องให้ความสำคัญกับการบริการหลังการขายและเงื่อนไขการรับประกันภัย ด้วยความห่วงใยจากธนชาตประกันภัยครับ

           

#ประกันรถยนต์ชั้น1ธนชาต #ประกันรถยนต์ชั้น1ที่ไหนดี #ประกันรถยนต์ชั้น1#ธนชาตประกันภัย

จำนวนคนอ่าน : 8694
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 27/4/2564 16:24:31