สาระน่ารู้


สายตกแต่งรถยนต์ อุปกรณ์เสริมทั้งหมด ประกันรถยนต์คุ้มครองไหม?

 

    ไขข้อข้องใจให้กับผู้ขับขี่ที่มีอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ ว่ามีประกันภัยที่มีความคุ้มครองตรงส่วนนี้ด้วยไหม และคุ้มครองเท่าไร ส่วนใหญ่แล้วบริษัทประกันจะให้ความคุ้มครองอุปกรณ์เสริมที่ติดมากับรถผู้ผลิต โดยมีความคุ้มครองไม่เกิน 20,000 บาท แต่อย่างไรก็ตาม ควรสอบถามให้แน่ใจและได้รับการยืนยันจากบริษัทรับประกันภัยก่อนตัดสินใจซื้อประกันนะครับ

 

    และในกรณีที่ เจ้าของรถผู้เอาประกันภัยอาจนำรถยนต์ไปตกแต่งเสริมเพิ่มเติม หลังจากที่ทำประกันภัยฉบับข้างต้นไปแล้ว เช่น ติดอุปกรณ์ที่มักเรียกกันว่า สเกิ๊ตรอบคัน หรือติดตั้งสปอยเลอร์ชุดแต่งรถยนต์ราคาแพง ในกรณีเช่นนี้คำแนะนำ คือ ควรเก็บใบเสร็จอุปกรณ์ตกแต่งเพิ่มเติมนั่นไว้ และควรแจ้งบริษัทประกันให้รับทราบถึงอุปกรณ์ตกแต่งที่เพิ่มเติมนี้ทันที

 

    เพราะตอนที่ท่านได้ทำประกันภัยรถยนต์ตอนแรก ยังไม่มีอุปกรณ์ตกแต่งแบบนี้ เพื่อเป็นการแถลงว่า ท่านได้นำรถยนต์ไปตกแต่งและประสงค์จะให้คุ้มครองอุปกรณ์นั้นๆ

 

    เมื่อหากตกลงกันได้แล้ว ทางบริษัทประกันอาจจะต้องระบุรายละเอียดแบบสลักหลังแนบท้ายให้มีความคุ้มครองระบุไว้ด้วย เท่านี้ท่านจะได้อุ่นใจหายห่วงว่า รถยนต์ที่ท่านทำประกันภัยและอุปกรณ์ตกแต่งเสริมได้รับความคุ้มครองครบถ้วนครับ

 

  อย่างไรก็ตาม ในบางบริษัทประกันภัยก็อาจจะปฏิเสธความคุ้มครองอุปกรณ์เสริมเพิ่มเติมนี้ได้เช่นกันขึ้นอยู่กับนโยบายของบริษัทนั้น ๆ นะครับ

 

 

 

#ประกันชั้น1ที่ไหนดี #ประกันภัยรถยนต์คุ้มครองครบ #ประกันภัยรถยนต์ไม่มีexcess #ประกันภัยรถยนต์ธนชาต

จำนวนคนอ่าน : 4406
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 10/2/2564 18:14:55