สาระน่ารู้


5 เรื่องชวนคิด!! เมื่อผู้หญิงอยู่บ้านคนเดียว

 

 พี่ชาตเห็นข่าวที่สาวๆ อยู่บ้านคนเดียวแล้วเกิดอันตราย คนสมัยนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ เลยอยากให้ระวังตัวกันให้ดีๆ อันตรายมีอยู่รอบตัวถึงแม้จะอยู่ในบ้านเราเอง วันนี้พี่ชาตเลยเอาข้อควรระวัง รวมถึงวิธีป้องกันและเอาตัวรอดในสถานการณ์นั้นๆ มาฝากครับ

 

1. หาข้อมูลอาชญากรรมในพื้นที่

เมื่อเลือกหาบ้านหรือคอนโด ไม่ใช่เรื่องทำเลของที่อยู่อาศัยที่สะดวกเท่านั้น แต่ต้องหาข้อมูลหรือข่าวอาชญากรรมที่เคยเกิดขึ้นในบริเวณนั้นๆ อาจเดินทางไปสำรวจด้วยตัวเอง ร่วมกับการหาข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ  เพราะสาวๆ ควรอยู่ให้ห่างจากซอยเปลี่ยวหรือใกล้กับแหล่งมั่วสุมดีที่สุดครับ

 

2. เปลี่ยนชุดกุญแจล็อกเมื่อย้ายเข้าใหม่

ควรเปลี่ยนลูกบิดประตูห้องหรือชุดกุญแจล็อก เพราะผู้เช่าคนก่อนอาจจะปั๊มกุญแจสำรองไว้  แต่ถ้าเป็นบ้านหรือคอนโดให้เช่าจะต้องได้รับความยินยอมจากเจ้าของเสียก่อน ถ้าไม่สามารถเปลี่ยนได้จริงๆ ก็ให้ติดกลอนประตูด้านในแทน และเมื่อต้องออกไปข้างนอกก็ล็อกห้องโดยการหาที่ครอบลูกบิดมาใส่ไว้แทน 

 

3. ไม่โพสต์ทุกเรื่องลงในโซเชียล

เมื่ออยู่คนเดียวไม่ควรบอกให้ใครต่อใครรู้ว่าเราอยู่คนเดียวลงในเว็บไซต์โซเชียลต่างๆ โดยเฉพาะเรื่องเวลาในชีวิตประจำวัน เช่น ตอนนี้อยู่ตรงไหน หรือจะกลับกี่โมง เพราะจะเป็นการเปิดโอกาสให้มิจฉาชีพวางแผนประสงค์ร้ายกับเราได้

 

4. พกอุปกรณ์ป้องกันตัวไว้

การพกอาวุธอาจเป็นดาบสองคมที่อาจกลับมาทำร้ายเราเอง พี่ชาตแนะนำให้พกสเปรย์พริกไทยไว้กับตัวอยู่เสมอ เพราะเป็นอุปกรณ์ป้องกันตัวที่หาได้ง่ายและสามารถพกติดตัวได้สะดวก โดยให้วางไว้ข้างเตียงในตำแหน่งที่หยิบได้สะดวก สามารถโต้ตอบคนร้ายได้ในระยะไกล

 

5. ต้องรอบคอบอยู่เสมอ

เมื่ออยู่บ้านคนเดียวให้ตรวจดูประตูหน้าต่างว่าปิดล็อกเรียบร้อยหรือไม่ และอย่าไว้ใจให้คนแปลกหน้าหรือคนที่เพิ่งรู้จักมาบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนที่คุณเดินลงจากรถมายังประตู คนร้ายมักจะใช้ช่วงเวลานี้จู่โจมเหยื่อ และพอเข้าบ้านแล้วควรปิดม่านให้มิดชิด และอย่าลืมเซฟเบอร์โทรฉุกเฉิน สถานีตำรวจ โรงพยาบาล หรือเบอร์ของเพื่อนบ้านและญาติ

 

 เพื่อความอุ่นใจพี่ชาตแนะนำให้พิจารณาซื้อประกันภัยบ้านไว้ เพื่อช่วยดูแลทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

คุ้มครองดูแลภัยทั้งบ้าน ทั้งคอนโดด้วย ธนชาต happy home”

!!พิเศษ รับความคุ้มครองวันนี้ ฟรี gift card มูลค่า 100 บาท*!!

 

*เฉพาะลงทะเบียนและซื้อประกันผ่านทางออนไลน์

 

 สนใจประกันภัย สามารถโทรสอบถามเจ้าหน้าที่ เบอร์ 02-783-0357

 

 

 

จำนวนคนอ่าน : 2241
ผู้เขียน : Admin วันที่ : 24/7/2562 16:50:21