สาระน่ารู้


งานเข้าล่ะสิ!! เมื่อผมจอดรถติดไฟแดงดีๆ มอเตอร์ไซค์ชนกัน แต่รถผมโดนลูกหลงเฉ๊ยยย

 

"ผมเป็นคนบอกทางไม่เก่ง ยิ่งมาเกิดเหตุบนถนนที่ไม่คุ้นด้วยบอกทางเองก็บอกไม่ได้อยู่ดี แจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัย สะดวกมากๆ ครับ ถ้าเทียบกับสมัยก่อนที่ต้องโทรหาประกัน กว่าจะเข้าใจกันได้ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ตรงไหนต้องอธิบายกันนานมาก รอเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลก็นานแถมไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่"

 

คุณสุรวุฒิ วัฒนา

 

 

 

 คำถาม: รถติด จอดรอสัญญาณไฟอยู่ดีๆ โดนชนเฉย เกิดอะไรขึ้น เล่าให้ฟังหน่อย

เหตุการณ์วันนั้น ผมขับรถมาทำธุระแถววงศ์สว่าง (รถไฟฟ้าสายสีม่วง)  ผมขับเลนขวาสุดและมาหยุดรถเลยจุดยูเทิร์นรถขึ้นมา ตอนนั้นจอดรถติดไฟแดงอยู่ อีกฝั่งของถนนก็มีมอเตอร์ไซค์วิ่งมาและกลับรถตรงจุดยูเทิร์น ซึ่งอยู่ด้านหลังรถผมพอดี แต่จังหวะที่เขากำลังจะขับตัดเลนเพื่อไปเลนกลางหรือซ้ายสุด ก็มีรถมอเตอร์ไซค์จากฝั่งเดียวกับผมวิ่งขึ้นมาพอดี แล้วชนประสานงากันกลางถนน คิดว่าน่าจะชนกันแรงพอสมควร เพราะมอเตอร์ไซค์คันที่ยูเทิร์นกลับมาแฉลบมาชนกับรถผมแล้วครูดกับรถฝั่งคนนั่ง

 

คำถาม: พอรู้ว่าโดนชน เรื่องไม่ได้จบแค่นั้น?

พอรู้ว่ารถเราโดนชน (อีกแล้ว) ก็ลงมาดูความเสียหาย  สภาพรถฝั่งคนนั่ง ตั้งแต่ประตูฝั่งคนนั่งยาวไปถึงกันชนหน้า เป็นรอยครูดของมอเตอร์ไซค์ยาว กระจกมองข้างหัก แต่ที่ดูจะน่าห่วงกว่าคือ คู่กรณี มอเตอร์ไซค์ที่แฉลบมาชนรถผมนั้นไม่ได้ทำประกัน  แบบนี้แล้วใครจะชดเชยความเสียให้รถผม? ผมจึงนึกถึงประกันของตัวเองก่อน แต่จังหวะนั้นตกใจด้วย เลยจำเบอร์ประกันไม่ได้ แต่จำได้ว่ามีไลน์ของธนชาตประกันภัยอยู่ เพราะตอนซื้อประกันทางธนชาตเค้าแนะนำให้แอดเฟรนด์ไว้ เพื่อความสะดวก ผมจึงรีบแจ้งเคลมทันที เพราะตอนนั้นประมาณหกโมงเย็นแล้ว รถกำลังติดเลย

 

คำถาม: เหตุการณ์เกิดตอนช่วงหกโมงเย็น คิดมั้ยว่าแจ้งเคลมผ่านไลน์แล้ว ต้องอยู่ตรงนั้นอีกนาน?

ไม่นานเลยครับ ผมแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัย กดตามขั้นตอนไม่ถึง 2 นาที เจ้าหน้าที่ก็ติดต่อกลับมาว่าประสานเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ให้แล้ว พร้อมส่งข้อมูล รูปภาพ ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ เวลา พิกัดการเดินทาง ซึ่งก็รอไม่นาน ประมาณ 20 นาที เจ้าหน้าที่ก็มาถึงจุดเกิดเหตุ ถ่ายรูปทะเบียนรถ ลักษณะการเกิดเหตุเป็นหลักฐาน เก็บข้อมูลต่างๆ ช่วยคุยกับตำรวจให้ด้วยว่า ผมเป็นฝ่ายที่โดนลูกหลง ไม่ใช่ผู้กระทำผิดอะไร ช่วยเจรจาไกล่เกลี่ยให้ทุกฝ่ายไปลงบันทึกประจำวัน ออกใบเคลมให้เรียบร้อย เรียกว่าอยู่กับผมจนจบเคสเลยครับ

 

คำถาม: แจ้งเคลมผ่านไลน์มา 2 ครั้งแล้ว ความรู้สึกครั้งแรกกับครั้งนี้ เป็นอย่างไร?

ใช่ครับ เหตุการณ์นี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ผมเลือกแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัย ซึ่งครั้งแรกผมก็โดนชนแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่เหมือนกัน จอดรถติดไฟแดงแบบนี้แล้วรถคันหลังก็ไหลมาชนท้าย ครั้งนั้นผมประทับใจกับความรวดเร็วจากการแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตมากครับ เพราะหลังจากที่ผมกดแจ้งเคลมผ่านไลน์ธนชาตประกันภัยไปแล้ว ไม่ถึง 20 นาที เจ้าหน้าที่ก็เดินทางมาถึง ส่วนคู่กรณีแจ้งเคลมทางโทรศัพท์ ผมเห็นเค้ามีปัญหากับการอธิบายเส้นทาง จนเจ้าหน้าที่ของธนชาต ถ่ายรูปที่เกิดเหตุ เก็บข้อมูลเรียบร้อยแล้ว ตัวแทนประกันของคู่กรณีก็ยังมาไม่ถึงเลย จนสุดท้ายเจ้าหน้าที่ของธนชาตต้องช่วยบอกทางให้กับตัวแทนประกันภัยของคู่กรณีทางโทรศัพท์  ซึ่งกว่าเค้าจะมาถึง ผมก็ขับรถกลับบ้านแล้ว ก็ให้ตัวแทนเจรจากันเอง อีกอย่างหนึ่ง ที่ผมประทับใจมากๆ ตอนใช้ไลน์ธนชาตประกันภัยแจ้งเคลมก็คือ เราสามารถกดแชร์โลเคชั่นจุดเกิดเหตุได้เลย เพราะผมเป็นคนบอกทางไม่เก่ง ยิ่งมาเกิดเหตุบนถนนที่ผมไม่คุ้นเคยด้วยแล้ว ถ้าให้บอกทางเองก็บอกไม่ได้อยู่ดี สะดวกมากๆ ครับ ถ้าเทียบกับสมัยก่อนที่ต้องโทรหาประกัน กว่าจะเข้าใจกันได้ว่าจุดเกิดเหตุอยู่ตรงไหนต้องอธิบายกันนานมาก รอเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลก็นานแถมไม่รู้ว่าจะมาถึงเมื่อไหร่

 

คำถาม:  มีอะไรจะแนะนำคนที่กำลังเลือกประกันภัยรถยนต์บ้างมั้ย?

ผมว่า ประกันรถยนต์ เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับเจ้าของรถยนต์นะครับ อย่างผมถ้ารถไม่มีประกัน ประกันหมดต่อไม่ทัน ก็จะไม่กล้าขับรถออกไปไหนเลย เพราะกลัวจะเกิดอุบัติเหตุที่คาดไม่ถึงอย่างเช่น 2 เหตุการณ์ข้างต้นนี้  และเวลาเลือกประกันรถยนต์ก็ต้องมั่นใจว่าบริษัทประกันจะดูแลเราอย่างดี บริการรวดเร็ว มีเครื่องมือหรือเทคโนโลยีมาช่วยอำนวยความสะดวก ช่วยประหยัดเวลาเราได้มากกว่าเดิม และที่สำคัญคอยดูแลผลประโยชน์ให้เราอย่างเต็มที่ด้วยครับ 

จำนวนคนอ่าน : 7035
ผู้เขียน : admin วันที่ : 26/4/2562 18:13:00